CÔNG TY CP HÀNG HẢI THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2023 , TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH NĂM 2024 VÀ HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thực hiện công văn số 977/VTDK – KHĐT ngày 05/12/2023 của Tổng công ty PVTrans về Lịch tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết HĐ SXKD 2023 và triển khai kế hoạch 2024. Vừa qua, Tại Tp.Hồ Chí Minh, ngày 13/12/2023, Công ty CP Hàng hải Thăng Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động để Tập thể Lãnh đạo và Người lao động Công ty Cổ phần Thăng Long cùng nhau nhìn lại những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong năm 2023, đồng thời để chia sẻ, nhìn nhận những khó khăn, thách thức cũng như những cơ hội trong năm 2024 tới đây, từ đó triển khai thực hiện những giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu ,nhiệm vụ của năm 2024.

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu. Về phía Tổng công ty PVTrans, tham dự hội nghị  có ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; ông Nguyễn Duyên Hiếu – Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; các thành viên Hội đồng Quản trị Tổng công ty, lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên.

Về phía  Công ty Cổ phần Hàng hải Thăng Long có Ông Trần Duy Tân – Chủ tịch HĐQT công ty, Ông Phan Công – Giám đốc công ty, Bà Phạm Thị Thu Nga – Chủ tịch công đoàn chủ trì hội nghị, cùng sự có mặt của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát và toàn thể CBCNV, thuyền viên Công ty.

Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị

          Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc TLM Phan Công cho biết năm 2023, dù nền kinh tế toàn cầu vẫn bấp bênh trong bối cảnh chịu tác động kéo dài của các cú sốc tiêu cực chồng chéo như đại dịch Covid-19, xung đột giữa Nga và U-crai-na và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát. Những động lực giúp phục hồi kinh tế toàn cầu những tháng đầu năm 2023 dự kiến sẽ suy giảm trong các tháng cuối năm. Điều này cho thấy hoạt động kinh tế toàn cầu cả năm 2023 sẽ chậm lại, phản ánh sự giảm tốc rõ rệt ở các nền kinh tế phát triển.

Song, với sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty PVTrans, sự chỉ đạo sát sao từ Ban lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực hết mình của tập thể CBCNV, thuyền viên, Ước thực hiện doanh thu năm 2023 là 381 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch năm và dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2023 của đơn vị là 41 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm.  Doanh thu năm 2023 không tính từ hoạt động bán tàu PVT Dragon là 344 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm và (**) Lợi nhuận trước thuế năm 2023 không tính từ hoạt động bán tàu PVT Dragon là 16 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm.

Ông Phan Công, Giám đốc TLM báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Nga, Chủ tịch công đoàn đã báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Năm 2023 đơn vị đã tự quản lý đội tàu và trực tiếp tuyển dụng thuyền viên nên số lượng thuyền viên của Công ty tăng so với các năm trước. Đồng thời số lượng CBNV văn phòng cũng tăng do khối lượng công việc nhiều hơn khi Công ty chuyển sang mô hình tự quản lý. Số lượng Công đoàn viên tính đến 30/11/2023 là 93 người, trong đó khối văn phòng là 32 người, khối thuyền viên là 61 người (bao gồm cả TV dự trữ). Ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Môi trường làm việc ngày càng được quan tâm và cải thiện tốt hơn, tạo động lực cho người lao động phấn đấu trong công việc, yên tâm công tác, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó lâu dài.

 Bà Phạm Thị Thu Nga, Chủ tịch công đoàn báo cáo tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã được nghe tham luận của các bộ phận chức năng về những khó khăn trong công tác quản lý kỹ thuật đội tàu, việc triển khai các hệ thống quản lý an toàn (TMSA),.…và các giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans đã ghi nhận những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà TLM đã đạt được trong năm, đồng thời đánh giá cao những nổ lực của TLM vào thành công chung của PVTrans trong suốt nhiều năm qua. Nhân dịp năm mới 2024 sắp đến gần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể CBNV TLM cùng gia đình được an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ông Phạm Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, để ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng những nỗ lực cống hiến của người lao động, TLM dành sự tri ân trang trọng đến các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2023. Trong đó tập thể TLM cùng 2 tập thể khác , 11 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Tổng công ty PVTrans, ….

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhìn chung, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, sơ lược được những khó khăn và thành tích đạt được trong năm 2023 và tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện thành công kế hoạch năm 2024 và gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *